Healthcare Content - vì sao khó nhằn?

Healthcare Content - vì sao khó nhằn?

Dr. Anh Nguyen

Mình gặp anh Bùi Quang Tinh Tú vào một ngày cuối năm 2023 và may mắn được anh mời join mạng lưới experts của anh trong vai trò bác sĩ sản phụ khoa và Medical Advisor. Quá trình làm việc cùng anh Tú và Uyên (content creator của UANs) đã giúp mình có những hình dung cơ bản nhất về healthcare content và tại sao healthcare content lại khó?

* Content chăm sóc sức khoẻ

- Khó không? Thực sự khó

- Những chủ đề: chăm sóc sức khoẻ, cách phòng bệnh, giải thích nguyên tắc điều trị một cách đơn giản, y học thường thức, những điểm thú vị trong chăm sóc sức khoẻ đời sống hằng ngày,...

 ==> Chú ý không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng 

Content Y khoa khó vì nó nằm ở một miền rất hẹp, rất dễ bị "đánh gậy" tiêu chuẩn cộng đồng, cũng rất dễ thiên về hướng khô khan, nhàm chán.

- Người làm content Y Dược trên Tittok mà có kinh nghiệm hay tố chất dựng các TVC 30s chạy trên truyền hình là 1 lợi thế => 6 giây đầu rất quan trọng

* Content xây kênh và content ads của healthcare có khác nhau không?

- Xây kênh theo 1 chính sách khác, ads theo 1 chính sách khác.

- Ads Facebook, Tiktok về content Y khoa rất khó, nguồn ngân sách lớn

(Tiếp tục update vào 5/2024)



Nhận xét